LL & PPDH Toán học


Nhận thức và thái độ của học sinh khi tham gia vào mô hình hóa toán học xác thực

Nghiên cứu sự thay đổi về năng lực mô hình hóa toán học ở khía cạnh nhận thức của học sinh khi tham gia giải quyết các tình huống xác thực.Nghiên cứu các yếu tố thuộc về tâm lý như thái độ đối với Toán của học sinh trước và sau khi tham gia mô hình hóa toán học, tập trung vào các nhiệm vụ xác thực.Nghiên cứu vai trò và sự hỗ trợ của giáo viên trong mô hình hóa toán học xác thực. 
Năm: 2021 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 203

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên toán tương lai theo tiếp cận tình huống trong ngữ cảnh dạy học chủ đề đạo hàm

Mục tiêu tổng quát của đề tài là đánh giá, phát triển kỹ năng tri nhận, lý giải, ra quyết định trong tình huống dạy học của GV toán trung học tương lai thông qua phân tích bài học dựa trên video. Từ đó xem xét và đặc trưng mối quan hệ giữa các kiểu kiến thức toán để dạy học và kỹ năng tri nhận, lý giải, ra quyết định trong tình huống dạy học của GVTTL. Từ đó đưa ra những đề xuất có cơ sở khoa học đối với việc đổi mới nội dung đào tạo nghiệp vụ dạy học đối với GVTTL ở các cơ sở đào tạo GV hiện nay.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 109

Thiết kế nhiệm vụ kết hợp phân bậc tư duy toán để nâng mức năng lực giải quyết vấn đề hiện thực

Luận văn nghiêm cứu các vấn đề cụ thể sau:
Tìm hiểu khả năng GQVĐ toán hiện thực của học sinh. Giới thiệu một số phân bậc tư duy hiện nay được sử dụng nhiều: MATH, Sangwin… Đề xuất một phân loại tư duy tổng hợp nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề hiện thực của học sinh.
Thiết kế nhiệm vụ toán về chủ đề dãy số dựa trên phân bậc tư duy đã nêu. Khảo sát tính khả thi của nhiệm vụ đã đưa ra trong quá trình giải quyết vấn đề hiện thực của học sinh THPT. Đưa ra những kết luận và đề xuất có ý nghĩa về dạy học chủ đề dãy số ở THPT hiện nay.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 88

Dạy học đạo hàm thông qua mô hình hoá toán học

Sơ lược về quá trình phát triển của đạo hàm. Phân tích được hai mặt của quá trình mô hình hóa toán học: Học để mô hình hóa và mô hình hóa để học toán
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 92

Sử dụng phép dựng hình mềm trong thiết kế nhiệm vụ toán trên môi trường hình học động

Xác định vai trò của hình học động trong thiết kế nhiệm vụ toán học, từ đó khảo sát sử dụng phép dựng hình mềm để thiết kế nhiệm vụ toán học trong DGE.
Đánh giá quá trình sử dụng phép dựng hình mềm trong thực hành dạy học để thiết kế các nhiệm vụ toán học ở nhà trường
Tác giả: Huỳnh Minh Sơn
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 110

Giáo trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên môn Toán

Trình bày việc rèn luyện các kỹ năng viết, vẽ, ghi chép, trình bày bảng, sổ tay nghiệp vụ sư phạm; Giới thiệu các kỹ năng thuyết trình, ứng xử tình huống sư phạm, nói chuyện trước tập thể, tổ chức các hoạt động trong lớp học, trong trường phổ thông; ứng dụng của công nghệ
thông tin và truyền thông trong dạy học Toán; hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay trong dạy học toán qua một số chủ đề.
Năm: 2012 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 136

Ảnh hưởng của việc dạy toán với sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra lên kiến thức đạo hàm của học sinh

Khai thác được các tính năng, tác dụng của phần mềm Geogebra đối với dạy học toán.
Xây dựng cách tiếp cận về đạo hàm sao cho trực quan và dễ hiểu nhất, đồng thời kiểm tra tính khả thi về áp dụng Geogebra vào mỗi một bài học.
Giúp học sinh đến gần hơn với các phần mềm ứng dụng để hiểu toán, từ đó các em có tính chủ động và hứng thú hơn về toán.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 106

Quan hệ giữa yêu cầu của các câu hỏi kiểm tra với phát triển suy luận toán học đa dạng để tạo ý nghĩa cho học sinh

Xác định mối quan hệ giữa yêu cầu của các câu hỏi để thiết kế các câu hỏi kiểm tra nhằm phát triển suy luận toán học đa dạng, tạo ý nghĩa cho học sinh.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 91

Khám phá mối quan hệ hàm dựa trên hệ trục song song

GV xây dựng đồ thị động để giúp HS hiểu rõ hơn về khái niệm hàm số thông qua mối quan hệ giữa biến độc lập và biến phụ thuộc trong môi trường hình học động. Từ đó, HS biết khám phá ra các bài toán có mối quan hệ hàm.
Tìm hiểu khả năng giải quyết vấn đề của HS trong việc khám phá ra mối quan hệ hàm khi thao tác trên những biểu diễn toán động.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 98

Kiến thức của giáo viên để dạy học các bài toán quy hoạch tuyến tính

Trình bày một số vấn đề liên quan đến nghiên cứu như giáo dục toán thực, đặc trưng của giáo dục toán thực; bài toán quy hoạch tuyến tính ở phổ thông; tầm quan trọng của kiến thức của giáo viên.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 87

Phát triển năng lực sử dụng sơ đồ cho học sinh trong dạy học xác suất ở phổ thông

Trình bày một số quan niệm về xác suất, nội dung xác suất trong chương trình phổ thông môn Toán hiện hành và trong chương trình môn Toán năm 2018, làm rõ các vấn đề lý thuyết như sơ đồ hình cây, cây xác suất, bảng hai chiều và vai trò của sơ đồ hình cây, bảng hai chiều trong dạy học xác suất, các nghiên cứu liên quan đến các sơ đồ biểu bảng trong dạy học xác suất
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 96
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [2] mà bạn chọn
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [2] mà bạn chọn
(Nguồn từ TT Thông tin - Thư viện, trường ĐH Sư phạm Huế)

Right menu loadding...
0
Thành lập từ năm
0
GV trình độ GS/PGS/TS
0
Nghiên cứu sinh
0
Bài báo WoS năm 2023
0
Tài liệu nội sinh
0
Bằng khen (Thủ tướng, Bộ GD&ĐT)