LL & PPDH Toán học


Kiến thức nội dung toán để dạy học xác suất có điều kiện của giáo viên toán tương lai

Đề tài xem xét đánh giá các kiểu kiến thức toán của giáo viên toán tƣơng lai để dạy học đối tƣợng tri thức xác suất có điều kiện.
Tác giả: Phạm Văn Công
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 82

Tích hợp phân bậc tư duy với tăng phạm vi loại câu hỏi đáp ứng đánh giá xếp hạng năng lực toán

Luận văn xây dựng hệ thống các câu hỏi với phạm vi được mở rộng để đáp ứng nhu cầu đánh giá xếp hạng năng lực toán của học sinh Trung học phổ thông (học sinh lớp 11), cùng với đó là sử dụng các phiếu điều tra để đánh giá học sinh về sự phân bậc tư duy.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 97

Ảnh hưởng của việc dạy toán với sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra lên kiến thức đạo hàm của học sinh

Khai thác được các tính năng, tác dụng của phần mềm Geogebra đối với dạy học toán.
Xây dựng cách tiếp cận về đạo hàm sao cho trực quan và dễ hiểu nhất, đồng thời kiểm tra tính khả thi về áp dụng Geogebra vào mỗi một bài học.
Giúp học sinh đến gần hơn với các phần mềm ứng dụng để hiểu toán, từ đó các em có tính chủ động và hứng thú hơn về toán.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 106

Quan hệ giữa yêu cầu của các câu hỏi kiểm tra với phát triển suy luận toán học đa dạng để tạo ý nghĩa cho học sinh

Xác định mối quan hệ giữa yêu cầu của các câu hỏi để thiết kế các câu hỏi kiểm tra nhằm phát triển suy luận toán học đa dạng, tạo ý nghĩa cho học sinh.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 91

Khám phá mối quan hệ hàm dựa trên hệ trục song song

GV xây dựng đồ thị động để giúp HS hiểu rõ hơn về khái niệm hàm số thông qua mối quan hệ giữa biến độc lập và biến phụ thuộc trong môi trường hình học động. Từ đó, HS biết khám phá ra các bài toán có mối quan hệ hàm.
Tìm hiểu khả năng giải quyết vấn đề của HS trong việc khám phá ra mối quan hệ hàm khi thao tác trên những biểu diễn toán động.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 98
Năm: 0 . Ngôn ngữ: ,EN . Số trang: 263

Giải quyết vấn đề thực tế trong dạy học Toán

Trình bày những lí luận liên quan đến việc giải quyết vấn đề trong toán học. Phát triển khả năng tư duy toán học trong giải quyết vấn đề; Giải quyết vấn đề thực tế qua quá trình mô hình hóa Toán học
Tác giả: Trần Vui
Năm: 2014 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 213

Từ các lý thuyết học đến thực hành trong giáo dục toán

Cuốn sách cung cấp những quan điểm lý thuyết học toán để định hướng cho các thực hành dạy học hiệu quả nhằm phát huy khả năng tư duy toán học của học sinh.
Tác giả: Trần Vui
Năm: 2017 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 232

Tính linh hoạt nhận thức khi đặt vấn đề trong hình học phẳng của học sinh lớp 9

Mục tiêu của luận văn là tìm hiểu năng lực đặt vấn đề trong hình học phẳng của học sinh lớp 9 cùng với tính linh hoạt nhận thức của các em khi tiến hành hoạt động đặt vấn đề trong hình học.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 85

Năng lực mô hình hoá của học sinh trong bài toán quy hoạch tuyến tính

Đề tài đặt ra vấn đề cần nghiên cứu của là bài toán QHTT, đồng thời trình bày bài toán về QHTT ở phổ thông và các nội dung có liên quan về vấn đề cần nghiên cứu như là giáo dục toán học gắn với thực tế, MHH trong giáo dục toán. định hướng phân tích kết quả thực nghiệm của PHT. Thu nhận lại các PHT của HS đã làm để tiến hành phân tích năng lực MHH của các em trong quá trình làm bài để nhận biết năng lực của các em ở mức độ nào theo đánh giá
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 77

Phát triển hiểu biết của học sinh lớp 9 về một số khái niệm cơ bản của đại số thông qua chủ đề phương trình và hệ phương trình

Đề tài sẽ tập trung vào hai vấn đề chính là tìm hiểu hiểu biết của học sinh lớp 9 về một số khái niệm cơ bản của đại số và tổ chức dạy học chủ đề phương trình và hệ phương trình để phát triển hiểu biết về một số khái niệm của đại số cho học sinh.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 108

Năng lực suy luận toán học của học sinh lớp 12

Tìm hiểu năng lực suy luận toán học của học sinh lớp 12. Từ đó đề xuất các biện pháp để nâng cao năng lực suy luận toán học của học sinh nói chung và học sinh lớp 12 nói riêng
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 105

Tìm hiểu năng lực giao tiếp toán học của học sinh thông qua giải quyết các bài toán vectơ

Nghiên cứu có những đề xuất trong việc giảng dạy nhưng chỉ trình bày được khái quát, nghiên cứu có thể được mở rộng để có được những đề xuất chi tiết hơn trong việc giảng dạy của GV để nâng cao năng lực GTTH của HS.
Tác giả: Phạm Thị Song
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 75
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [3] mà bạn chọn
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [3] mà bạn chọn
(Nguồn từ TT Thông tin - Thư viện, trường ĐH Sư phạm Huế)

Right menu loadding...
0
Thành lập từ năm
0
GV trình độ GS/PGS/TS
0
Nghiên cứu sinh
0
Bài báo WoS năm 2023
0
Tài liệu nội sinh
0
Bằng khen (Thủ tướng, Bộ GD&ĐT)